วิธีแก้หนี้ที่ดีที่สุด

Last updated: 29 พ.ค. 2563  |  2440 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีแก้หนี้ที่ดีที่สุด

วิธี แก้หนี้ ที่ดีที่สุด


ไม่มีใครทำให้เรา รวยได้ ถ้าเราไม่อยากรวย
และไม่มีใครทำให้เราจนได้ ถ้าเราไม่ยอม

เวลาที่คนเราเป็นหนี้หนักๆ จนเริ่มมีปัญหาสภาพคล่อง คำแนะนำในการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น ลดรายจ่าย และเพิ่มรายได้

ซึ่งต้องบอกว่า เป็นคำแนะนำที่ถูกต้อง ตรงประเด็นปัญหา เพราะสภาพคล่องฝืดเคืองเกิดจากรายได้น้อย รายจ่ายเยอะ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การลดรายจ่าย

ทั้งนี้พูดถึงลดรายจ่ายเพื่อแก้ปัญหาหนี้ คนส่วนใหญ่มักนึกถึงการลดค่าใช้จ่ายทั่วไป เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ฯลฯ ซึ่งนั่นทำได้แค่ประครองให้ชีวิตรอดไปได้ แต่ไม่ได้แก้ปัญหาให้หายขาด เพราะ ตราบใดที่เรายังค้างหนี้เขาอยู่ หนี้ที่เราค้างอยู่ก็ยังคงสร้างรายจ่ายคงที่ให้กับเราทุกเดือน ต่อให้เดือนนี้กินอยู่ประหยัดแค่ไหน เดือนหน้าหากหนี้ยังคงอยู่เราก็ต้องกินอยู่อัตคัตอย่างนี้ไปตลอดจนกว่าหนี้จะหมด

ดังนั้น หากจะลดค่าใช้จ่าย เราก็ต้องมุ่งไปที่การลดค่าใช้จ่ายคงที่(ผล) โดยโฟกัสไปที่หนี้(เหตุ) ไม่ใช่ปรับลดค่าใช้จ่ายทั่วไปในชีวิตประจำวันเพียงอย่างเดียว(ควรทำควบคู่)

ตัวอย่างเช่น ถ้าผ่อนหนี้รถไม่ไหว การขายรถทิ้งไปปลดภาระรายเดือนได้เร็วกว่าการอดทนประหยัดกินมาม่า เป็นต้น

อย่างไรก็ดีการปรับลดหนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ในทันทีเหมือนกัน เพราะอย่างหนี้สินใหญ่ๆ อย่างบ้าน รถยนต์ ประกาศขายก็ใช่ว่าจะขายได้ทันที หรือถ้าจะรีไฟแนนซ์ ก็ต้องใช้เวลาดำเนินการ หรืออย่างหนี้บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล หรือหนี้นอกระบบ ก็ต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะปลดหนี้ออกไปได้

แล้ววิธีการที่ปลดหนี้ได้เร็วที่สุดคืออะไร?

คำตอบตรงไปตรงมา หารายได้เพิ่ม แล้วนำไปชำระหนี้

ซึ่งหากให้แนะนำ ผมก็มักจะให้คนที่มาขอคำปรึกษาหารายได้เพิ่มจากความสามารถเดิมที่มีอยู่ เช่น หากเป็นวิศวกร ก็อาจจะรับจ้างออกแบบหรือรับจ้างคุมงาน หากรู้เรื่องบัญชี ก็อาจจะรับจัดทำและตรวจสอบบัญชี หรือใครเก่งเรื่องเรียน ก็อาจจรับจ้างสอนพิเศษให้เด็กๆ หรืออะไรก็ได้ที่ไม่ต้องใช้ทุนในการทำงานมาก เน้นการใช้ความสามารถเดิมที่มีอยู่เป็นหลัก

หรือเลือกทำธุรกิจออนไลน์ ซึ่งมีหลายอย่างที่ไม่มีต้นทุนมาก อาทิเช่น ขายสินค้าบนเว็บไซต์อเมซอน รับสินค้ามาขายแล้วเปิดเป็นร้านค้าออนไลน์ หรือทำเว็บบล็อกขายข้อมูลและโฆษณา ฯลฯ

        สิ่งสำคัญมีเพียงข้อเดียวเลย คือ คุณสู้หรือเปล่า คุณอยากหลุดพ้นจากปัญหาหรือเปล่า ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น ก็ต้องสู้ก็ต้องคิดให้ออก คิดให้ได้ครับ

        อยากแก้หนี้ให้เร็วต้องทำให้ได้ทั้ง ลดรายจ่าย และเพิ่มรายได้ แต่ถ้าอยากแก้หนี้ให้รวย ผมแนะนำให้คุณ สร้างรายได้จากทรัพย์สิน หรือ สร้าง Passive Income

        หลักคิดของวิธีการนี้ก็คือ มองหาไอเดียหรือโอกาสในการสร้างทรัพย์สิน (Asset) โดยใช้เงินตัวเองให้น้อยที่สุด เพื่อให้ทรัพย์สินสร้างรายได้ หรือ กระแสเงินสดให้เราทุกเดือน  

        ในวันที่เป็นหนี้ ทรัพย์สินเหล่านี้จะช่วยผ่อนหนี้ให้เรา ทำให้เราเบาแรงในการหารายได้จากการทำงานลง และในวันที่หนี้เริ่มหมดลง ทรัพย์สินดังกล่าวก็ยังสร้างรายได้ให้เราอยู่ และมันจะกลายเป็นเครื่องมือช่วยให้เรามีอิสรภาพทางการเงินได้เร็วขึ้น

        แน่นอนครับ ผมกำลังจะบอกคุณว่า คนที่เป็นหนี้หนัก หากอดทน ควบคุมรายจ่าย หารายได้เพิ่มจากการทำงาน และในขณะเดียวกัน ก็มองหาโอกาส สร้างทรัพย์สิน ไปด้วย วันหนึ่งคุณจะมีอิสรภาพทางการเงินได้เร็วกว่าคนที่ไม่มีหนี้ในวันนี้ แต่ไม่กระตือรือร้นทำอะไรเลยด้วยซ้ำ

        ฟังดูแล้วอาจจะตลกและดูโอเวอร์ มันจะเป็นไปได้อย่างไร ขนาดหนี้ที่ค้างเขาอยู่ยังไม่มีปัญญาจ่าย แล้วจะเอาเงินที่ไหนไปลงทุนต่อยอดสร้างทรัพย์สิน

        ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยผ่านจุดนี้มาแล้ว เรื่องเล่าบ้านเช่าย่านลาซาล และบริษัทฝึกอบรมที่ผมจะเล่าให้ฟังในบทต่อไป คือ สองในหลายตัวอย่างที่ผมริเริ่ม และอดทนทำตอนเป็นหนี้ ซึ่งนั้นทำให้ผมมีอิสรภาพทางการเงินได้เร็วกว่าใครหลายคนในรุ่นเดียวกัน

แล้วอะไรล่ะที่เป็นทรัพย์สินที่สามารถสร้างขึ้นมาได้โดยไม่ต้องใช้เงินตัวเองมากนัก

1. ธุรกิจ อันนี้ช่องทางมากมายครับ ลองหาไอเดียที่คนต้องการแก้ไขปัญหาให้คนได้ แต่ให้พยายามคิดเริ่มต้นแบบเล็กๆ ก่อน แล้วค่อยหาทางขยับขยาย ซึ่งสามารถทำได้โดยการเป็นนักธุรกิจ ตัวแทนขายประกันรถ ประกันภัย ติดต่อคุณรักษ์รัศมี โทร. 063-942-3665 หรือ คุณธีรศักดิ์ โทร. 064-789-3563 

2. อสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านเช่า หรือคอนโดให้เช่า เราสามารถใช้เครดิตการเงินของเรา หรือคนในครอบครัวเราลงทุนได้ โดยใช้เงินไม่มาก

3. งานที่มีลิขสิทธิ์ เช่น การเขียนหนังสือ แต่งเพลง ฯลฯ งานแบบนี้เหนื่อยในช่วงแรก แต่งานออกมาแล้วก็มีรายได้ไปได้เรื่อยๆ ตราบใดที่ยังมีคนสนใจงานเราอยู่

สิ่งสำคัญที่อยากจะบอก คือ การสร้างทรัพย์สินนั้นต้องอาศัยความอดทนสูง เปรียบเสมือนกับการปลูกต้นมะม่วง ซึ่งต้องให้เวลาพรวนดิน ใส่ปุ๋ย ใส่ใจ แต่ให้ผลลัพย์ที่ดีในระยะยาว มีผลให้เก็บกินต่อเนื่อง ส่วนการทำงานหารายได้นั้นเปรียบได้กับการเพาะถั่วงอก ไม่ต้องรอนานทำปุ๊บไม่นานก็ได้เก็บกินเก็บขาย แต่ไม่ยั่งยืน

ดังนั้น ทางที่ดีเราเหมามันทุกหนทางเลยครับ ลดและควบคุมรายจ่าย หางานพิเศษทำสร้างเงิน สร้างรายได้เพิ่ม และอดทนสร้างทรัพย์สินไปด้วยควบคู่กันไป

แล้วมันจะไหวเหรอ จะเอาเวลาที่ไหน ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะทำได้

จริงครับ คนธรรมดาทำไม่ได้หรอก มันต้องคนพิเศษ คนที่รักชีวิตของตัวเอง และยืนหยัดสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตเท่านั้นจึงจะทำได้

แต่ข่าวดีก็คือ คนพิเศษที่ผมว่านี้ ในอดีตก็เป็นคนธรรมดาเหมือนคุณนั่นแหละ!!!!


 

 

https://www.insurance365d.com/



 

 

รับสมัครตัวแทนทำธุรกิจขายประกันรถยนต์ ประกันภัย ทำไม่ยาก ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ไม่จำกัด มีคนต้องการเยอะ

รายได้หลักแสน เริ่มต้นที่ 200 บาท

ซื้อทุกปี จ่ายแพงกว่าทำไม
สมัครวันนี้ จะได้รับ
1. ฟรี รับประกันอุบัติเหตุทุน 100,000 บาท (1  แสนบาท) ทันที
2. .ฟรี เว็บไซต์ มูลค่า 10,000 บาท สำหรับขยายงาน
3. รับส่วนลดค่าคอมตลอดชีพ
4. สร้างรายได้ไม่จำกัด
5. ไม่ต้องเข้าบริษัท
6. อยู่ที่ไหนก็ทำได้
7. ไม่จำกัดความรู้
8. ฟรี อบรมความรู้ประกันภัยทุกขั้นตอน
9. ฟรี เจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา
10. ไม่ต้องใช้คนหรือเงินค้ำ
11. อิสระเป็นส่วนตัว ไม่บังคับยอดขาย ไม่บังคับอบรม
12. มีระบบออนไลน์ 24 ชั่วโมง
13. ไม่ต้องสาธิตสินค้า มีแต่คนวิ่งเข้าหา
14. ซื้อประกันรถรับส่วนลดพิเศษเฉพาะสมาชิกทันที
15. รายได้เป็นมรดกส่งต่อให้ทายาทได้
16. เลือกทำได้กว่า36บริษัท เช่น #วิริยะประกันภัย #กรุงเทพประกันภัย #ไทยศรีประกันภัย #เทเวศประกันภัย #ทิพยประกันภัย #สินมั่นคงประกันภัย #อลิอันซ์ ซีพี #นำสินประกันภัย เป็นต้น

คุณรักษ์รัศมี หรือ คุณธีรศักดิ์ พจนานุภาพ
โทร. 063-942-3665  หรือ  064-789-3563
E-Mail : insurance365d@gmail.com
รหัสสมาชิกธุรกิจ MGM ศรีกรุงโบรคเกอร์ : AM00063244

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้